Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Bệnh nhân tâm thần

Trong bệnh viện tâm thần, một bệnh nhân đến gặp giám đốc. Anh ta nói:

- Thưa ông, đã 10 năm tôi được hưởng sự chăm sóc của ông. Hôm nay, tôi thấy tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh nên tôi mong muốn được trở về cuộc sống bình thường.

- Tốt lắm, ông giám đốc đáp, nhưng trước khi cho anh ra viện, tôi muốn làm một test nhỏ xem mức độ bình phục của anh đến đâu.

- Vâng.

- Anh trả lời tôi nhé. Jules Cesar là ai?

- Đó là một chính khách La Mã và là một nhà chinh phục vĩ đại, ông ta bị giết vào năm 44 trước Công nguyên.

- Tốt. Thế Bertrond Duguesclin là ai?

- Đó là một chiến binh Pháp ở thế kỷ 14, là nguyên súy của nước Pháp.

- Hoan hô. Tôi hỏi câu cuối cùng: Turenne là ai?

- Henri de la Tour d’Auvergne, Tử tước Turenne, là thống chế nước Pháp thời vua Louis 14.

- Ổn rồi. Từ nay, anh là người hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng tại sao anh lại biết rõ ba nhân vật lịch sử ấy thế?

- Có gì đâu, thưa ông giám đốc, tôi từng là con ngựa của cả ba vị ấy mà lại.

0 comments:

Đăng nhận xét