Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

7 bức tượng lớn nhất thế giới thời hiện đại

Việc xây dựng các bức tượng lớn đã từng xuất hiện ngay từ thời Ai Cập cổ đại mà đại diện tiêu biểu cho tới bây giờ chính là tượng Nhân sư (Sphinx) vẫn còn đang tồn tại. Danh sách dưới đây sẽ không liệt kê các bức tượng lớn nhất thế giới trong lịch sử mà chỉ liệt kê 7 bức tượng lớn nhất thế giới được xây trong thời kỳ hiện đại.

7. Rodina Mat (102m):

Được đặt tại Kiev, Rodina Mat được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng của nhân dân Sô Viết trong thế chiến thứ II. Bức tượng có chiều cao là 62m + phần chân của bức tượng cao 40m được hoàn thành vào năm 1981 với trọng lượng 560 tấn.

6. Tượng hoàng đế Yan và Huang (106m)

Tượng hai hoàng đế này đã được tạc trong 20 năm vào vách núi nhìn ra sông Hoàng Hà, tỉnh Trịnh Châu (Zhengzhou) và chỉ mới được hoàn thành vào năm 2007. Bức tượng cao 106m, tạc theo hình tượng của hai hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc là Viêm Đế (Yan Di) và Hoàng Đế (Huang Di).



5. Tượng Quan Âm (Guan Yin) (108m)

Bức tượng Quan Âm có chiều cao 108m được đặt tại bờ Nam của đảo Hainan (Hải Nam), Trung Quốc. Bức tượng Quan Âm này có ba mặt, một mặt quay vào đất liền và hai mặt còn lại hướng ra biển Đông. Được xây từ năm 1999, bức tượng này đã được hoàn thành trong thời gian 6 năm.

4. Cristo-Rei (110m)

Cristo-Rei được xây dựng tại Lisbon (thủ đô của Bồ Đào Nha) với cảm hứng lấy từ tượng Chúa rất nổi tiếng tại Rio de Janeiro (Brazil). Có chiều cao giống với bức tượng gốc của Brazil (28m), Cristo-Rei được đặt trên một ngọn tháp có chiều cao 82m nên tổng toàn bộ chiều cao của công trình này là 110m. Được khởi công từ năm 1959, công trình Cristo-Rei mất hơn 10 năm để hoàn thành.



3. Ushiku Daibutsu (120m)

Theo tiếng Nhật thì Daibutsu có nghĩa là bức tượng Phật lớn. Ushiku Daibutsu là bức tượng Phật lớn được đặt tại thành phố Ushiku, Nhật Bản. Hoàn thành vào năm 1995, lúc đó bức tượng này là bức tượng lớn thứ 3 trên thế giới. Khách thăm quan có thể đi thang máy ở bên trong bức tượng để đi từ mặt đất lên tới đỉnh của bức tượng. Ushiku Daibutsu thể hiện hình ảnh của Phật A-di-đà (Amitabha Buddha), một trong các vị Phật nổi tiếng tại châu Á.

2. Laykyun Setkyar (130m)

Đây là bức tượng cao thứ hai thế giới, đặt tại đồi Po Kaung, gần với thành phố Monywa ở miền Trung Myanmar. Đây là một cụm tượng đài khá nổi tiếng bởi nằm ngay dưới chân bức tượng này cũng là một bức tượng Phật nằm lớn nhất thế giới. Bức tượng Phật nằm được hoàn thành từ năm 1991 trong khi bức tượng Phật đứng chỉ mới được hoàn thành vào năm 2008.

1. Trung Nguyên Đại Phật (Spring Temple Buddha - 153m)

Điều đáng ngạc nhiên là cả ba bức tượng cao nhất thế giới trong thời kỳ hiện đại đều là tượng Phật. Được đặt tại Hà Nam, Trung Quốc, tượng Spring Temple Buddha bắt đầu được xây dựng sau khi quân đội Taliban phá hủy tượng Phật Bamiyan Buddhas (tháng 3/2001). Bức tượng được hoàn thành vào năm 2008 với hình tượng của Vairocana Buddha – Phật Tỳ Lô Giá Na.


Sưu tầm.

0 comments:

Đăng nhận xét