Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

05 cách để có giấc ngủ ngon buổi đêm


Có một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho ngày làm việc hôm sau của bạn trở nên vô cùng hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn mất ngủ hoặc đi chơi đêm về, hôm sau phải đi làm sớm thì bạn sẽ gà gà gật gật là chắc. Dưới đây là 5 lời khuyên để có giấc ngủ ngon buổi đêm :
  • Không uống cafe vào buổi chiều : Uống cafe vào buổi sáng thì sẽ tốt cho bạn vì nó giúp bạn tỉnh táo tới tận 12h tiếp theo, thế nhưng 12h tiếp theo của buổi chiều thì là buổi đêm rồi, mà nếu tỉnh táo vào buổi đêm thì đương nhiên là không ngủ ngon được.
  • Đảm bảo là đệm/chiếu phù hợp với cơ thể của mình : Bạn bỏ ra tới tận 6h-8h một ngày trên chiếc đệm/chiếu đó và không có lý do gì để có thể nói rằng đệm/chiếu là không quan trọng. Hãy cố gắng mua các loại đệm được làm từ tự nhiên để tránh gây dị ứng cho cơ thể, đồng thời cũng giúp cho cơ thể của bạn có thể thoải mái hơn khi nằm ngủ.
  • Tránh uống rượu trước khi đi ngủ : Đây có lẽ là điểm gây tranh cãi nhất trong 5 lời khuyên này. Thường thì uống rượu luôn có cảm giác buồn ngủ cơ mà? Vấn đề cốt lõi ở đây là uống rượu thì sẽ dễ ngủ nhưng không có nghĩa là ngủ ngon mà trái lại bạn sẽ rất dễ bị thức giấc giữa chừng với cơn đau đầu hay khát nước kinh khủng.
  • Tập luyện thường xuyên : Tập luyện thường xuyên không những tốt cho cơ bắp của bạn mà còn tốt cho cả giấc ngủ của bạn nữa. Việc tập luyện sẽ giúp bạn có thể ngủ sâu và khỏe mạnh hơn khi thức giấc vào buổi sáng.
  • Ngủ đúng giờ : Để có một giấc ngủ ngon thì việc ngủ đúng giờ cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho cơ thể của bạn hình thành được đồng hồ sinh học một cách rõ ràng.
Có vẻ đây là 5 điều mà ít nhiều ai cũng biết, nhưng lại chẳng mấy ai thực hành được nó cho tốt. Ngoài ra, một điểm không nằm trong 5 cách này là bạn cũng nên xem hướng để ngủ cho đúng hướng.

Để tính được hướng nằm ngủ (hướng mà mặt của bạn sẽ nhìn thấy) thì việc đầu tiên bạn phải tính được số Kua của bản thân. Cách tính rất đơn giản như sau :

Lấy năm sinh dương lịch của bạn (ví dụ 1989), cộng hai chữ số cuối (8 và 9) lại cho tới khi bạn ra được một con số duy nhất (8+9 = 17, 1+7=8).

Nếu bạn là Nam, lấy 10 trừ đi con số này (10-8=2), nếu bạn là Nữ, lấy số này cộng thêm 5 và lại cộng tiếp với nhau cho tới khi ra được con số duy nhất (8+5=13,1+3=4)

(nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tính toán thì có thể click vào đây để tra số Kua của bạn).

Sau đó tra bảng dưới đây (click vào bảng để phóng to). Trong trường hợp trên, bạn Nam sẽ nằm mặt hướng vào hướng Tây Nam là tốt nhất (2), bạn Nữ sẽ nằm mặt hướng vào hướng Đông Nam là tốt nhất.


Trong trường hợp bạn không thể nằm đúng hướng tốt nhất (ví dụ hai vợ chồng cùng sinh năm 1989 mà vợ nằm hướng Đông Nam, chồng lại nằm hướng Tây Nam thì không ổn), bạn có thể tra tiếp các hướng tốt (không phải là nhất nhưng vẫn là tốt) tiếp theo trong bảng.

Sưu tầm.

0 comments:

Đăng nhận xét