Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Tỷ lệ vàng (giữa vòng eo/vòng hông) của phụ nữ

Sau khi nghiên cứu chuyển động của phụ nữ trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Cambridge, Anh đã đưa ra được tỷ lệ vàng cho cơ thể của phụ nữ. Theo đó những người phụ nữ có vòng eo/vòng hông đạt càng gần con số 0.7 thì bước đi và dáng điệu khi di chuyển càng cuốn hút. Cũng theo nghiên cứu này, ngôi sao có tỷ lệ chuẩn nhất trong thời điểm hiện nay là Jessica Alba.
Các cựu siêu sao khác trong lịch sử như M.M, B.B cũng đã được các nhà nghiên cứu xét tới. Marilyn Monroe cũng có tỷ lệ vòng eo/vòng hông là 0.69 gần với tỷ lệ chuẩn của Jessica Alba. Tuy vậy, nếu chỉ đạt được con số 0.7 thì vẫn chỉ là một chiều của nghiên cứu bởi một số người cực gầy và cực béo vẫn có thể đạt được con số này. Theo nghiên cứu trên, nếu vòng eo đạt 25 inches (~63.5cm), vòng hông đạt 36 inches (91.4cm) thì mới thực sự là hoàn hảo.



Venus de Milos
Trong lịch sử các người mẫu thời trang trước đây, chỉ số 90-60-90 (vòng ngực – vòng eo – vòng hông tính theo cm) được coi là chỉ số chuẩn và được đồn là chỉ số của Marilyn Monroe. Tuy vậy, theo các nghiên cứu của đại học Cambridge thì tỷ lệ 0.7 nói trên mới là tỷ lệ chuẩn. Một số người mẫu khác cũng đạt được tỷ số này là Sophia Loren, Alessandra Ambrosio và tượng nữ thần Venus de Milo.

Đối với nam giới, 0.9 là tỷ lệ vàng giữa vòng eo và vòng hông. Để đọc thêm về tỷ lệ vàng này, bạn đọc có thể đọc thêm về WHR (Waist-hip ratio) tại Wikipedia.

0 comments:

Đăng nhận xét